在线翻译 翻译查询
输入要在线翻译的内容(还可输入 500 字)
汉译英英译汉/ 汉译日日译汉/ 汉译韩韩译汉自动识别
内容为 翻译成

翻译结果

"石拱桥世界桥梁史上出现的比较早。这种桥不" 的越南语翻译

中文

石拱桥世界桥梁史上出现的比较早。这种桥不但形式优美,而且结构坚固,能几十年几百年甚至上千年,雄跨在江河之上,在交通方面发挥作用。我国的石拱桥有悠久的历史。水经注里提到的旅人桥大约建成于公元282年,可能是有记载的最早的石拱桥了。我国的石拱桥几乎到处都有。作协调的大小不一,形式多样,有许多是惊人的杰作。其中最著名的当推河北省赵县的赵州桥,还有北京丰台区的卢沟桥。赵州桥横跨在洨河上,是世界著名的古代石拱桥,也是造成后一直使用到现在的最古的石桥。这座桥俢建于公元605年左右,到现在已经1300多年,还保持原来的雄姿。到解放的时候,桥身有些残损了,在人民政府的领导下,经过彻底整修,这座古桥又恢复了青春。赵州桥非常雄伟,全长50.82米两端宽9.6米,中部略窄,宽约9米。桥的设计完全合乎科学原理,施工技术更是巧妙绝伦。唐朝的张嘉贞说它“制造奇特,人不知其所从为”。这座桥的特点是:(一)全桥只有一个大拱,长达37.02米,在当

越南语

Cầu vòm đá xuất hiện khá sớm trong lịch sử cầu thế giới. Loại cầu này không chỉ hình thức ưu mỹ, hơn nữa kết cấu kiên cố, có thể mấy chục năm mấy trăm năm thậm chí hơn ngàn năm, hùng bắc trên sông, phát huy tác dụng trên phương diện giao thông. Cầu đá vòm ở nước ta có lịch sử lâu đời. Cầu Lữ Nhân được đề cập trong Thủy Kinh Chú được xây dựng vào khoảng năm 282 sau Công nguyên, có thể là cây cầu vòm đá sớm nhất được ghi lại. Cầu đá vòm ở nước ta hầu như có ở khắp mọi nơi. Phối hợp kích thước không đồng nhất, hình thức đa dạng, có rất nhiều kiệt tác đáng kinh ngạc. Nổi tiếng nhất trong số đó là cầu Triệu Châu ở huyện Triệu, tỉnh Hà Bắc, và cầu Lư Câu ở huyện Phong Đài, Bắc Kinh. Cầu Triệu Châu bắc qua sông Đà, là cây cầu vòm đá cổ nổi tiếng thế giới, cũng là cây cầu đá cổ nhất được sử dụng cho đến nay. Cây cầu này được xây dựng vào khoảng năm 605 sau Công nguyên, đến nay đã hơn 1300 năm và vẫn giữ được dáng vẻ hùng vĩ ban đầu. Đến thời điểm giải phóng, thân cầu có chút tàn phá, dưới sự lãnh đạo của chính quyền nhân dân, trải qua tu sửa triệt để, cây cầu cổ này lại khôi phục tuổi thanh xuân. Cầu Chao Chau rất hùng vĩ, rộng 9,6 mét ở cả hai đầu trong tổng chiều dài 50,82 mét và hẹp hơn một chút ở giữa và rộng khoảng 9 mét. Thiết kế cầu hoàn toàn phù hợp với nguyên lý khoa học, kỹ thuật thi công lại càng khéo léo tuyệt luân. Trương Gia Trinh thời Đường nói nó "Chế tạo kỳ lạ, người không biết làm theo". Đặc điểm của cây cầu này là: (1) Toàn bộ cây cầu chỉ có một vòm lớn, dài 37,02 mét.

"石拱桥世界桥梁史上出现的比较早。这种桥不" 的相关翻译

石拱桥世界桥梁史上出现的比较早。这种桥不但形式优美,而且结构坚固,能几十年几百年甚至上千年,雄跨在江河之上,在交通方面发挥作用。我国的石拱桥有悠久的历史。水经注里提到的旅人桥大约建成于公元282年,可能是有记载的最早的石拱桥了。我国的石拱桥几乎到处都有。作协调的大小不一,形式多样,有许多是惊人的杰作。其中最著名的当推河北省赵县的赵州桥,还有北京丰台区的卢沟桥。赵州桥横跨在洨河上,是世界著名的古代石拱桥,也是造成后一直使用到现在的最古的石桥。这座桥俢建于公元605年左右,到现在已经1300多年,还保持原来的雄姿。到解放的时候,桥身有些残损了,在人民政府的领导下,经过彻底整修,这座古桥又恢复了青春。赵州桥非常雄伟,全长50.82米两端宽9.6米,中部略窄,宽约9米。桥的设计完全合乎科学原理,施工技术更是巧妙绝伦。唐朝的张嘉贞说它“制造奇特,人不知其所从为”。这座桥的特点是:(一)全桥只有一个大拱,长达37.02米,在当用越南语怎么说? Cầu vòm đá xuất hiện khá sớm trong lịch sử cầu thế giới. Loại cầu này không chỉ hình thức ưu mỹ, hơn nữa kết cấu kiên cố, có thể mấy chục năm mấy trăm năm thậm chí hơn ngàn năm, hùng bắc trên sông, phát huy tác dụng trên phương diện giao thông. Cầu đá vòm ở nước ta có lịch sử lâu đời. Cầu Lữ Nhân được đề cập trong Thủy Kinh Chú được xây dựng vào khoảng năm 282 sau Công nguyên, có thể là cây cầu vòm đá sớm nhất được ghi lại. Cầu đá vòm ở nước ta hầu như có ở khắp mọi nơi. Phối hợp kích thước không đồng nhất, hình thức đa dạng, có rất nhiều kiệt tác đáng kinh ngạc. Nổi tiếng nhất trong số đó là cầu Triệu Châu ở huyện Triệu, tỉnh Hà Bắc, và cầu Lư Câu ở huyện Phong Đài, Bắc Kinh. Cầu Triệu Châu bắc qua sông Đà, là cây cầu vòm đá cổ nổi tiếng thế giới, cũng là cây cầu đá cổ nhất được sử dụng cho đến nay. Cây cầu này được xây dựng vào khoảng năm 605 sau Công nguyên, đến nay đã hơn 1300 năm và vẫn giữ được dáng vẻ hùng vĩ ban đầu. Đến thời điểm giải phóng, thân cầu có chút tàn phá, dưới sự lãnh đạo của chính quyền nhân dân, trải qua tu sửa triệt để, cây cầu cổ này lại khôi phục tuổi thanh xuân. Cầu Chao Chau rất hùng vĩ, rộng 9,6 mét ở cả hai đầu trong tổng chiều dài 50,82 mét và hẹp hơn một chút ở giữa và rộng khoảng 9 mét. Thiết kế cầu hoàn toàn phù hợp với nguyên lý khoa học, kỹ thuật thi công lại càng khéo léo tuyệt luân. Trương Gia Trinh thời Đường nói nó "Chế tạo kỳ lạ, người không biết làm theo". Đặc điểm của cây cầu này là: (1) Toàn bộ cây cầu chỉ có một vòm lớn, dài 37,02 mét.

百度翻译 英语在线翻译 有道翻译 汉译英 英语翻译 谷歌翻译 英译汉 在线翻译 百度在线翻译 百度在线翻译 英文翻译 中译英 韩文翻译

在线翻译说明

1、支持多种语言的在线翻译,例如:英译汉、汉译英、中英互译、中日互译、中韩互译、中法互译等;

2、可自动识别待翻译内容语种,自动输出翻译后的结果;

3、在线翻译功能与市场同类产品(例如谷歌在线翻译、百度在线翻译、有道在线翻译)相差无几;

4、在线翻译器提供免费在线翻译服务,不收取任何形式的费用;

目前可在线翻译的语言

中文、英语、日语、韩语、法语、德语、俄语、意大利语、繁体中文、粤语、文言文、西班牙语、泰语、阿拉伯语、葡萄牙语、希腊语、荷兰语、波兰语、保加利亚语、爱沙尼亚语、丹麦语、芬兰语、捷克语、罗马尼亚语、斯洛文尼亚语、瑞典语、匈牙利语、等。

在线翻译为您提供百度翻译,英语在线翻译,有道翻译,汉译英,英语翻译,谷歌翻译,英译汉,在线翻译,百度在线翻译,百度在线翻译,英文翻译,中译英,韩文翻译,日文翻译,中英互译,翻译在线,翻译器,谷歌在线翻译
在线翻译查询 全部查询
©2018 在线翻译 闽ICP备07503221号-6